ป้องกันไม่ให้คู่แข่งแย่งลูกค้าคุณ

6 วิธีป้องกันไม่ให้คู่แข่งของคุณขโมยลูกค้าคุณไป

นับวันคู่แข่งทางการค้าก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตามอัตราการเจริญเติบโตในโลกของไซเบอร์ โฆษณาออนไลน์ หรือประชาสัมพันธ์ออนไลน์ทั่วไปจะเป็นการเปิดหน้าต่างให้ลูกค้่า่หรือผู้ มุ่งหวังที่จะให้เป็นลูกค้่าในภายภาคหน้าได้มีโอกาสทดลองใช้บริการ หรือสั่งซื้อสินค้า เจ้าของธุรกิจที่มีความพร้อมมากกว่าก็จะมีชียไปกว่าค่อน เมื่อคุณประสบความสำเร็จที่สามารถหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาแต่ก็อย่าละเลยทอดทิ้งลูกค้าเก่าของคุณ มิเช่นนั้นลูกค้าเก่าของคุณก็จะกลายเป็นลูกค้าใหม่ของคู่แข่งทางการค้าของ คุณ ต่อไปนี้จะเป็นทิปเล็กน้อยที่จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณสูญเสียลูกค้าไป
1. ติดต่อกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ใช่ทุกอาทิตย์ลักษณะเพื่อขายสินค้า ลูกค้าจะมีความรู้สึกอยากปฏิเสธ ให้สิ่งที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าในลักษณะข่าวสารทางอีเมล free -zine และรับฟังเสียงจากลูกค้า ความพึงพอใจ ซึ่งปัจจุบัน webBlog ก็มีคุณสมบัตืกระบวนการสื่อสารสองทาง

2. เว็บไซต์ควรมีลักษณะที่ง่านต่อการใช้งานในมุมมองของลูกค้า มีหน้า FAQ เพื่ออธิบาย และตอบปัญหา และควรมีแบบสอบถามหรือรับฟังลูกค้าเพื่อที่จะปรับปรุงเว็บไซด์ให้ใช้ง่าย ยิ่งขึ้น อาทิสิ่งที่ลูกค้าต้องการ หรือข้อมูลสินค้า บริการที่เข้ามาดูบ่อยๆ ควรจะคลิกไม่เกิน 2 ครั้ง ไม่ใช่ 5 ครั้ง

3. ง่าย สะดวกในการเข้าถึงเมื่อลูกค้าต้องการจะติดต่อ เบอร์แฟกซ์ และมีหมายเลขโทรฟรีไว้บริการ หากใช้งานอีเมล ก็ควรทำลิงค์ไปให้เลย หน้า contact us ควรมีแบบฟอร์มให้กรอก และควรรีบตอบกลับให้เร็วที่สุดไม่ควรข้ามวัน

4. มีการอบรมพนักงานบริษัท และควรแน่ใจว่าพนักงานมีความรู้ การบริการ นโยบายบริษัท เพื่อที่จะให้พนักงานปฏิบัติ บริการดีกับลูกค้าควรมีสิ่งแรงจูงใจ อาทิโบนัส และควรบอกกล่าวกับพนังงาน ซึ่งลูกค้ามีหลากหลาย ไม่เหมือนกันในแต่ละบุคคล ควรมีความยืดหยุ่นในบางสถานการณ์

5. ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากกว่าที่คาดหวัง อาทิ ส่งอีเมลแทนความขอบคุณ ส่งของขวัญให้แก่ลูกค้าตามแต่โอกาส และเทศกาล แจ้งให้ส่วนลดกับลูกค้ารายใหญ่

6. น่ารัก เรียบร้อยเสมอในสายตาลูค้าของคุณ ใช้คำสุภาพแม้ว่าลูกค้าจะทำให้เคืองอยู่บ้าง ก็ต้องกล่าวคำขออภัย และหากพลาดพลั้งทำสิ่งผิดพลาดต้องยอมรับและกล่าวคำขอโทษอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรีบแก้ไข

สิ่งต่างๆ เล็กๆ น้่อยๆ จะทำให้ธุรกิจ และลูกค้ามีความเหนียวแน่น ทางความรู้สึกและจิตใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น