บัตรสะสมแต้ม รอยรั่วของเงิน

บัตรสะสมแต้ม ใช้เพื่อสะสมแต้มสำหรับการใช้จ่าย จากการใช้บริการจากทางร้านค้า สถานบริการ เมื่อลูกค้าสะสมแต้มครบตามจำนวนที่กำหนด ภายในเวลาที่กำหนด ก็จะได้รับคูปองเงินสดตามจำนวนแต้มที่สะสมได้ หรือแลกเป็นของรางวัล

บัตรสะสมแต้ม เวลาเราซื้อของ หรือใช้บริการเราจะได้แต้มสะสม สะสมไปเรื่อยๆ จะสามารถนำแต้มไปแลกเป็นสินค้า หรือใช้แทนเงินสดได้ ทว่าอีกด้านหนึ่งก็มีข้อเสียตรงที่เราอาจจะซื้อของที่ไม่จำ เป็นเวลาหน้ามือ ตามัวไปกับสิทธิ์พิเศษของบัตรสะสมแต้ม เราอาจจะซื้อของเกินจำเป็นเพราะแต้มสะสม เช่น แต้มสะสมใกล้จะหมดอายุแล้ว ใช้แต้มสะสมซื้อของก่อนดีกว่า สุดท้ายแล้วเราก็ถูกบัตรสะสมแต้มจูงจมูก

ร้านค้าจะออกบัตรสะสมแต้มเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการซ้ำ และเพิ่มมูลค่าต่อหัวโดยแจกแต้มสะสม ลงบนบัตรสะสมแต้ม และจะมีการกำหนดวันหมดอายุ เพื่อเร่งการใช้จ่าย เราจึงตกหลุมพรางนั้นแต่โดยดี

ยิ่งสะสมแต้มมากเท่าไร เราก็ยังยึดติดกับแต้มมากเท่านั้น ซึ่งเป้นข้อเสียอย่างรุนแรง สิ่งสำคัญคือการไม่ยอมให้แต้มสะสมจูงจมูก ถ้าคุณพลั้งเผลอ คุณก็จะหน้ามืด ตามัวไปกับความคุ้มค่าที่อยู่ตรงหน้า จากบัตรสะสมแต้ม

龜田潤一郎

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น