ทำอย่างไร เมื่ออยากสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

สร้างแบรนด์ แบรนด์ที่แข็งแกร่งสามารถสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และอารมณ์ที่ส่งผลโดยตรงต่อการตัดสินใจซ้อของผู้บริโภคได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถเนรมิตให้ผลิตภัณฑ์ธรรมดาของคุณกลายเป็นสินค้าพรีเมียมได้ทันที โดยกลยุทธ์ต่อไปนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่งและ ยั่งยืน
  • มีเหตุมีผล ตัวอย่างเช่น บริษัทผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งออกโฆษณาว่า รถรุ่น xyz ทางเลือกอันชาญฉลาดของผู้ขับขี่ตัวจริงเช่นคุณ ซึ่งควรขยายความประโยคดังกล่าวด้วยว่า เป็นรถสปอร์ตที่มีความปลอดภัยเหนือชั้น หรือมีประสิทธิภาพในการเร่งเหนือกว่ารถสปอร์รุ่นอื่นๆ เป็นต้น
  • ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้า คุณควรเก็บข้อมูลเพื่อที่จะได้รู้ว่าควรจัดการกับความต้องการของผู้ซื้อ อย่างไร ผลิตภัณฑ์สามารถขายได้ด้วยวิธีใดอีกบ้าง ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณแบบไหน ควรมีบริการหลังการขายในรูปแบบใด ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการสร้างและพัฒนาแบรนด์ให้มี ประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป
  • บริหารองค์กรอย่างต่อเนื่อง เื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า อย่ามองข้ามพนักงานขายตัวเล็กๆ เป็นอันขาดเพราะเขาคือคนที่สัมผัสกับลูกค้าโดยตรง
เพราะฉะนั้นการสร้างแบรนด์จึงไม่ควรเน้นแต่ตรรกความเป็นจริง หรือทฤษฏีมากเกินไป แต่ต้องคำนึงถึงอารมณ์ และความรู้สึกของผู้บริโภคในสัดส่วนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันด้วย
source: Deve Dolak ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์
Scott Glatstein นักยุทธศาสตร์ด้านการบุกเบิกตลาด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น