- มีเหตุมีผล ตัวอย่างเช่น บริษัทผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งออกโฆษณาว่า รถรุ่น xyz ทางเลือกอันชาญฉลาดของผู้ขับขี่ตัวจริงเช่นคุณ ซึ่งควรขยายความประโยคดังกล่าวด้วยว่า เป็นรถสปอร์ตที่มีความปลอดภัยเหนือชั้น หรือมีประสิทธิภาพในการเร่งเหนือกว่ารถสปอร์รุ่นอื่นๆ เป็นต้น
- ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้า คุณควรเก็บข้อมูลเพื่อที่จะได้รู้ว่าควรจัดการกับความต้องการของผู้ซื้อ อย่างไร ผลิตภัณฑ์สามารถขายได้ด้วยวิธีใดอีกบ้าง ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณแบบไหน ควรมีบริการหลังการขายในรูปแบบใด ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการสร้างและพัฒนาแบรนด์ให้มี ประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป
- บริหารองค์กรอย่างต่อเนื่อง เื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า อย่ามองข้ามพนักงานขายตัวเล็กๆ เป็นอันขาดเพราะเขาคือคนที่สัมผัสกับลูกค้าโดยตรง
source: Deve Dolak ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์
Scott Glatstein นักยุทธศาสตร์ด้านการบุกเบิกตลาด
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น