สยามสู่ประเทศไทย

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้นี้ ถือเป็นแหล่งการเรียนรู้หนึ่งที่เน้นจุดมุ่งหมายในการแสดงตัวตนของชนในชาติ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เข้าชมที่อยู่ในวัยเด็กและเยาวชน

ได้เรียนรู้รากเหง้าของชาวไทย โดยเน้นไปที่กลุ่มชนในเขตเมืองบางกอก หรือที่เรียกในปัจจุบันว่า กรุงเทพมหานคร เป็นสำคัญ เนื่องจากตัวมิวเซียมสยามแห่งนี้ได้ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร แต่มิได้หมายความว่าถ้าเป็นคนไทยต่างจังหวัด จะไม่สามารถมาเรียนรู้จากพิพิธภัณฑ์นี้ได้ ด้วยเพราะสิ่งที่จัดแสดงในมิวเซียมสยามนี้ แสดงถึงความเป็นมาของชนชาติไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผ่านการนำเสนอด้วยสื่อผสมหลายรูปแบบ ทำให้มีความน่าสนใจ และดึงดูดใจผู้เข้าชมได้เป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังตั้งอยู่ในสถานที่สวยงาม

ประเทศไทย หรือในชื่อ สยามประเทศ ในครั้งอดีตเป็นแผ่นดินที่รุ่งเรือง ร่ำรวยด้วยศิลปวัฒนธรรมมาแต่โบราณกาลจาก สยามสู่ประเทศไทย

ความโดดเด่นและความหลากหลายในศิลปวัฒนธรรม และน้ำใจไมตรีของผู้คนบนแผ่นดินแห่งรอยยิ้ม เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกคัดลือก

ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดคุ้มอันดับสองของโลก โบราณสถาน โบราณวัตถุ คือประจักษ์พยานที่บ่งบอก ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความเจริญรุ่งเรืองของผืนแผ่นดินไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น