คือความรัก

สิ่งหนึ่งที่สามารถทำร้ายใจคนได้อย่างแสนสาหัส คือความรัก

ความรักนำมาซึ่งความสุข หากเมื่อยามที่ความรักพลิกมุมกลับ ความทุกข์ก็ปรากฏตัว
ความทุกข์ที่เกิดจากความเสียดายวันเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน
ทุกข์ที่เกิดจากความเสียใจที่คนรักมาหมดรัก
ทุกข์ที่เกิดจากความรู้สึกตัวเองด้อยค่า ที่เขาเห็นคนอื่นดีกว่า
ทุกข์ที่เกิดจากความรู้สึกว่าตัวเองโง่งมงายที่ถูกหลอกวงให้รัก

แท้จริงแล้วเขาก็แค่คนทั่วไปคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราช่วงหนึ่งแล้วก็ผ่านไป เพียงแต่เราให้ความหมายเขายิ่งใหญ่ในหัวใจเรา

ถ้าเราไม่พบกับเขาวันนั้น ก็ไม่มีเรื่องราวความผูกพัน กระทั่งวันที่ทุกอย่างจบสิ้นลง แท้จริงแล้วเรื่องราวระหว่างเขากับเรา มันก็แค่เรื่องราวในชีวิตตอนหนึ่งที่มีเริ่มต้นและจบลง เพื่อให้ชีวิตมีที่ว่าง ได้เริ่มบทใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ

หากเรายังมัวคิดถึงคนเก่า เรื่องราวเก่าๆ ไม่ปล่อยวาง เราจะก้าวไปบนเส้นทางใหม่ได้อย่างไร

คนที่สำคัญที่สุดคือคนที่รักกัน ถ้าไม่รักกัน เขาก็ไม่ใช่คนสำคัญอีกต่อไป กลายเป็นคนทั่วไปอีกเป็นล้าน ที่เราเดินสวนทางในโลกใบนี้ไม่มีความหมายมากไปกว่านั้นเลย

หันกลับมารักตัวเองบ้าง ให้กำลังใจตัวเองเรายังมีวันพรุ่งนี้ที่ยังมีความหมาย เรายังต้องพบเจอใครต่อใคร แะเรื่องราวอีกมากมายในบทต่อไปของชีวิต
วิวรรธน์ สุราช

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น