- โอกาสทางการศึกษา
เป็นโอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ การเข้าฟังงานประชุมจริงๆ จะทำให้คุณรับรู้และจดจำได้ดีกว่า เพราะคุณจะได้เห็นและได้เรียนรู้จากภาษากาย บรรยากาศและสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในงานอวจนภาษาเหล่านี้ช่วยให้คุณเห็น รู้สึก สัมผัสและซึทซับข้อมูลที่กำลังนำเสนอได้ดีกว่าข้อมูลบนโลกออนไลน์ทั้งหลาย - สร้างเครือข่ายด้วยตัวเอง
ประโยชน์อีกประการของการเข้าประชุมฯ ที่โลกออนไลน์ยากจะทำได้คือ การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจด้วยตัวเอง การเข้าร่วมงานประชุมจะทำให้คุณสามารถพูดคุยกับผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่นได้ ซึ่งก็นับเป็นคนร่วมวงการของคุณนั่นเอง ดังนั้นการเข้างานประชุมฯ จึงถือเป็นเวลาที่ดีเยี่ยมในการสร้างความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูล และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน - ได้เรียนรู้คู่แข่ง
หากคุณเข้าร่วมงานประชุมฯ เพราะว่าต้องการไปหาข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณ คู่แข่งของคุณก็ไปด้วยเหตุผลนั้นๆ เหมือนกัน การเข้าประชุมฯ เป็นโอกาสทองที่คุณจะได้เห็นว่าคู่แข่งเป็นใคร ทำอะไร มีจุดแข็งจุดอ่อนอะไร และสามารถทำวิจัยต่อได้เพื่อให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบคนอื่น - ทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย
นอกเหนือจากการเข้าประชุมฯ ในฐานะผู้เข้าร่วมประชุมแล้วคุณอาจเข้าร่วมงานประชุม หรืองานแสดงสินค้าในฐานะผู้ประกอบการได้อีกด้วย นอกเหนือจากการไปศึกษาผู้อื่นและสร้างเครือข่ายแล้ว คุณยังสามารถทำการตลาดให้กับสินค้าหรือบริการของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ ดดยตรงอีกด้วย การตลาดแบบตรงเช่นนี้เป็นประโยชน์มาก เพราะกลุ่มเป้าหมายกำลังอยู่ในสภาพพร้อมเรียนรู้ ซึ่งคุณจะทำไม่ได้ง่ายๆ กับผู้บริโภคเดินถนนทั่วไป บรรยากาศที่กลุ่มผุ้บริโภคอยู่ในการประชุมฯ แบบนี้ยังช่วยให้คุณทำวิจัยการตลาดและเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายแบบตัวจริงเสียง จริงได้ด้วย - จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และสร้างนวัตกรรม
เราทุกคนล้วนต้องการหาเวลาพักผ่อนจากงานประจำวัน เพื่อที่จะได้กลับมาลุยเกมธุรกิจใหม่ คุณอาจเลือกไปสถานที่พักผ่อนหย่อนใจต่างๆ หรือไม่งั้นเลือกไปงานประชุมทางธุรกิจ เพื่อพักจากงานประจำ บรรยากาศใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยดอกาสการเรียนรู้และพบปะผู้คนจะช่วยจุดประกายความคิดสร้าง สรรค์ ไอเดียใหม่ๆ และสร้างนวัตกรรมแจ่มแจ๋วได้
source: SME Thailand
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น