อีเมล์ที่นักการตลาดส่งถึงผุ้บริโภคจะมีลิงค์ไปดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ หรือเว็บไซต์ซึ่งอาจนำไปสู่โอกาสการขายต่อไป นอกเหนือจากข้อเสนอเกี่ยวกับสินค้าแล้ว ในอีเมล์ยังสามารถส่งสเตทเม้นท์ ใบเสร็จ หรือข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับโปรแกรมคะแนนสะสมของรายการสินค้าแต่ละแบรนด์ ซึ่งเป็นดอกาสสำหรับการสื่อสาร และกระตุ้นยอดขาย
อีเมล์เป็นเครื่องมือกระตุ้นการซื้อที่ทรงพลัง ผู้บริโภคบางส่วนจะใช้ข้อมูลที่ได้รับจากอีเมลล์เพื่อท่องเว็บไซต์ช้อปปิ้ง ออนไลน์ และอ่านข้อมูลเพื่อหาไอเดียเกี่ยวกับของขวัญที่จะซื้อ ทั้งยังใช้ประโยชน์จากข้อเสนอที่ได้รับในอีเมล์ ดังนั้นอีเมลล์จึงทำหน้าที่ 2 อย่างคือทั้งสร้างแบรนด์และเป็นช่องทางสำหรับให้ลูกค้าตอบสนองโดยตรง คูปองที่ส่งไปพร้อมกับอีเมลล์เป็นแรงจูงใจในการซื้อและช่วยผลักดันยอดขายได้ อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น